Giám đốc doanh nghiệp sát hại phó giám đốc ngân hàng

Giám đốc doanh nghiệp sát hại phó giám đốc ngân hàng

Thứ 6, 10/05/2013 | 08:44
0
Khoảng 15h chiều ngày 16/4, tại khu vực đèo Thung Khe xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, người dân địa phương vô tình phát hiện một chiếc ôtô loại 4 chỗ, nằm im lìm trong một bụi cây rậm rạp, bị móp méo, phủ đầy bụi đất, cách lề đường khoảng 200m.

Tò mò tiến lại gần, người này tá hỏa khi nhận thấy cách chiếc xe chỉ vài bước chân là thi thể của một người đàn ông đang trong giai đoạn phân hủy, bốc hùi hôi thối. Với những dấu vết để lại, nhiều người cho rằng đây là một vụ tai nạn xe hơi thông thường và vụ việc nhanh chóng được quên đi dù nạn nhân là một nhân vật vai vế tại địa phương - Phó Giám đốc ngân hàng Agribank huyện Mai Châu (Hòa Bình).

Thế nhưng gần 20 ngày sau, cùng với việc một giám đốc công ty tư nhân bị bắt giữ, chân tướng vụ việc dần được sáng tỏ. Theo đó, hung thủ đã giết nạn nhân ở một nơi khác rồi đưa xác đi một đoạn đường gần 20km để tạo dựng thành một vụ tai nạn thảm khốc.

Vụ giết người phi tang tàn khốc

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, anh Bùi Ngọc Đương, 36 tuổi, một trong những người đầu tiên phát hiện sự việc bàng hoàng nhớ lại: "Thi thể anh ấy nằm sõng soài trên nền cỏ, mặc chiếc áo sơ mi màu trắng, quần tối màu, được tìm thấy cách xe ôtô khoảng 50m. Khi chúng tôi phát hiện ra, xác anh ấy đã phân hủy khá nhiều, nhìn rất thương cảm. Chiếc xe ôtô được xác định là loại xe con du lịch, mang biển kiểm soát 30S-9139, cắm thẳng xuống vực, bị móp méo và hư hỏng nặng".

Vì khu vực đèo Thung Khe (nơi tìm thấy xác nạn nhân) vốn có địa hình hiểm trở với một bên là vực sâu thẳm nên tại thời điểm phát hiện vụ việc, nhiều người cho rằng đây là một vụ tai nạn giao thông, mà nạn nhân vì mất lái, lao xuống vực nên bị văng ra khỏi xe dẫn đến tử vong. "Tai nạn ở Thung Khe không phải hiếm, vực ở đây rất sâu nên ít người rơi xuống được toàn mạng. Ban đầu chúng tôi đều nghĩ nạn nhân bị tai nạn giao thông, chỉ mãi đến bây giờ mới biết anh ấy bị giết hại", anh Đương thương cảm cho biết thêm.

Theo đó, sau khi phát hiện ra sự việc nghiêm trọng trên, người dân đã cấp báo lên chính quyền địa phương. Kết hợp với những thông tin trình báo tìm kiếm người mất tích, không lâu sau, danh tính nạn nhân được xác định là ông Phạm Đức H., SN 1960, trú tại tiểu khu 4 thị trấn Mai Châu, Hoà Bình, nơi ông ở cách nơi phát hiện ra xác ông khoảng 30km. Ông H. hiện đang giữ chức vụ Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (Agribank) huyện Mai Châu, được biết đến là người có uy tín và tiếng nói tại địa phương mình sinh sống. Trước đó vài ngày, theo người nhà anh H. trình báo, anh này đã xuống TP. Hòa Bình chơi thể thao, sau đó không thấy quay về.

Bước vào quá trình điều tra, mặc dù khá nhiều dấu vết tại hiện trường cho thấy đây giống như một vụ tai nạn giao thông đơn thuần. Nhưng quan sát kỹ vết trượt của xe ôtô, vị trí xác anh H. cũng như vết máu còn vương lại hiện trường, cơ quan điều tra sớm xác định đây không phải là vụ tai nạn mà là một vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Theo đó, kẻ thủ ác đã giết người ở nơi khác, sau đó đẩy xe ôtô và xác nạn nhân xuống vực tạo hiện trường giả của một vụ tai nạn giao thông nhằm đánh lạc hướng quá trình điều tra.

Pháp luật - Giám đốc doanh nghiệp sát hại phó giám đốc ngân hàng

Chân dung kẻ giết người tàn độc Lê Văn Minh.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc công an tỉnh Hòa Bình đã xác lập chuyên án để xác minh làm rõ. Hàng chục mũi trinh sát được phân công tỏa đi các hướng tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn, trong đó nổi lên đối tượng Lê Văn Minh, SN 1962, là bạn thân thiết của nạn nhân có nhiều dấu hiệu khả nghi nhất.

Chân dung kẻ phản bạn

Ngay lập tức, một mũi trinh sát được phân công quan sát nhất cử nhất động của người đàn ông vốn là giám đốc công ty TNHH Văn Minh (có địa chỉ tại tiểu khu 4 thị trấn Mai Châu) này. Sau nhiều ngày miệt mài theo dõi thu thập chứng cứ, kết hợp với các dấu hiệu nghi vấn, ngày 1/5, cơ quan CSĐT công an tỉnh Hòa Bình đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với đối tượng này.

Ban đầu Minh liên tục phủ nhận sự liên quan của mình đến vụ án mạng nghiêm trọng mà thậm chí còn giả nhân giả nghĩa, liên tục kêu oan và tỏ ra tiếc thương tột cùng người bạn xấu số. Minh viện cớ mình là bạn thân, lại luôn được ông H. giúp đỡ trong suốt nhiều năm qua nên không có lý do gì để ra tay giết người. Tuy nhiên, bằng những luận chứng không thể chối cãi, cuối cùng, kẻ sát nhân "lừa thầy phản bạn" cũng phải cúi đầu khai nhận toàn bộ sự việc.

Theo đó, bước đầu Lê Văn Minh khai nhận, do có quan hệ thân thiết với nạn nhân, chiều 13/4, Minh đã dễ dàng gọi điện hẹn ông H. đến khu bãi rác xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu với lý do "bàn công việc riêng". Đến 19h30' cùng ngày, ông H. và Minh gặp nhau. Nói chuyện được một lúc thì hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến to tiếng. Minh đã rất bực tức và bột phát nảy sinh ý định giết người. Lợi dụng khi ông H. đang nhắn tin, Minh lấy tuýp nước đã chuẩn bị sẵn đánh liên tiếp vào đầu ông H. làm nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Sau khi xuống tay tàn bạo với chính người bạn thân thiết của mình, Minh kéo xác ông H. cho lên xe ôtô. Tên sát nhân trực tiếp lái xe chở đến mép vực sâu thuộc khu vực đèo Thung Khe rồi cho xe dừng lại. Sau đó, chọn thời điểm không có ai qua lại, kẻ thủ ác ra khỏi xe rồi đẩy xe xuống vực, tạo hiện trường giả là vụ tai nạn giao thông để che giấu hành vi phạm tội của mình. Đến chiều ngày 16/4, người dân mới phát hiện chiếc ôtô này cùng xác người đàn ông đã bắt đầu phân hủy. Khi biết tin thông qua gia đình nạn nhân, Minh cũng xuất hiện, tỏ bộ mặt đau thương, gửi lời chia buồn nhằm che mắt mọi người. Chiều 3/5, cơ quan công an đã khởi tố bị can đối với Lê Văn Minh, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng để điều tra làm rõ hành vi giết người của y.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.     

Kịch bản dã man của tên sát nhân

Theo một cán bộ phòng Cảnh sát hình sự - công an tỉnh Hòa Bình, trong lời khai mới nhất của Minh, ngoài việc là bạn bè thân thiết trong đời thường, trong làm ăn giữa nạn nhân và hung thủ còn có quan hệ chủ nợ - con nợ. Theo đó, với cương vị là phó giám đốc ngân hàng, ông H. đã nhiều lần đứng ra tín chấp để vay tiền ngân hàng cho Minh làm ăn.

Thời gian gần đây, kinh tế suy thoái nên công việc làm ăn của Minh gặp rất nhiều khó khăn và thua lỗ liên miên. Nhiều lần bị ông H. đòi tiền mà không có trả, Minh đã nảy sinh ý định giết bạn với mục đích xóa sổ số nợ bằng cách "đổ vấy" hết tội sang cho ông H. Theo lí luận của Minh, sau khi ngụy tạo một vụ tai nạn, ông H. đã chết, Minh sẽ nói với mọi người rằng toàn bộ số tiền vay Minh đã trả đủ cho ông H. hoặc đã đưa nhờ ông H. trả nợ. Sau khi ông H. chết sẽ không đối chứng được các khoản tiền này.       

Long Nguyễn

Sát hại chồng 'hờ' vì 'tội' không chu cấp 'tình phí'?

Thứ 2, 06/05/2013 | 08:51
Mặc dù gây ra cái chết của chồng hờ, nhưng đứng sau vành móng ngựa, Loan vẫn không một chút hối hận, một mực đổ lỗi cho người bị hại. Tuy nhiên, cái ác rồi cũng bị trừng phạt.

Người vợ thản nhiên thăm 'tình nhân' là kẻ sát hại chồng

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:49
Trong nỗi đau tột cùng vì mất người con trai, bà mẹ vẫn hy vọng phía bị cáo đến thắp cho con mình một nén hương, nhưng không hề có.
Cùng chuyên mục

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.